Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế Logo thương hiệu

Trong cuộc sống màu sắc luôn đem lại những giá trị và ý nghĩa riêng việc sử dụng màu sắc trong thiết kế vô cùng quan trọng để nêu bật tính chất thương hiệu trở nên gần gũi dễ nhớ mà mọi doanh nghiệp đơn vị kinh doanh đều mong muốn.

Để sử dụng tốt ý nghĩa màu sắc trong thiết kế Logo thương hiệu việc hiểu rõ ý nghĩa của màu sắc không chỉ giúp bạn tạo dựng được giá trị bền vừng cho thương hiệu mà còn là một kim chỉ nam giúp thương hiệu định hướng và phát triển cạnh tranh trong hàng ngàn các thương hiệu trên thị trường một cách tốt nhất

ý nghĩ màu sắc trong thiết kế logo

Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế Logo:

mau do trong thiet ke logo

Màu đỏ: Mạnh mẽ, đam mê, nhiệt huyết, dũng cảm, lãng mạn…

Màu đỏ là màu mạnh nhất trong dải màu sắc còn là màu đứng đầu trong danh sách màu sắc được sử dụng nhiều nhất cho thiết kế. Màu đỏ tương trưng cho lửa được coi là một trong những màu sắc may mắn trong Phong thủy. Bên cạnh đó màu đỏ cũng là màu của cảm xúc, nhiết huyết và tình yêu mang. Trong thiết kế Logo thương hiệu màu đỏ còn có ý nghĩa cho sự trường tồn, vĩnh cửu.

mau vang trong thiet ke logo

Màu vàng: Sáng tạo, bên vững, ấm áp, tin tưởng, trí tuệ, năng động, vui tươi…

Màu vàng hay còn gọi là màu của bầu trời. Màu tượng trưng cho quý phái và sang trọng nó mang đến cảm giác được khám phá và tràn đầy hi vọng. mau cam trong thiet ke logo

Màu cam: Năng lực, sức sống, năng động, vui vẻ, tươi trẻ, chuyên nghiệp, ý chí…

Màu cam hay còn gọi là màu tươi trẻ. Màu cam là sự pha trộn giữa màu đỏ và vàng chính vì thế màu cam được xem như một màu sắc có tính xã hội bởi nó tạo năng lượng thúc đẩy những mối quan hệ trong cuộc sống tạo ra những khoảnh khắc đẹp.

mau xanh duong trong thiet ke logo

          Màu xanh dương: bảo đảm, an toàn, rộng lớn, yên bình, tin tưởng, bền vững…

Màu xanh dương hay còn gọi là màu của bầu trời và đại dương luôn đem lại cảm giác yên bình. Trong thiết kế màu xanh dương là một trong những màu được sử dụng nhiều nhất sau màu đỏ bởi lẽ màu xanh dương luôn đem lại cho người nhìn một cảm giác dễ chịu thoải mái tin tưởng còn thể hiện sự phát triển rộng lớn  mau xanh la cay trong thiet ke logo

Màu xanh cây: sạch, thân thiện, sức khỏe, tươi mát…

Những năm trở lại đây yếu tố xanh luôn được nhắc đến chính vì thế mà màu xanh cây được sử dụng nhiều hơn trong thiết kế và gắn liền với các thương hiệu nêu bật giá trị thân thiện với người dùng, môi trường. Không những đem lại sự thoải mái dễ chịu màu xanh luôn hướng tới sự cân bằng trong thiết kế.mau hong trong thiet ke logo

          Màu hồng: lãng mạn, trẻ trung, gần gũi…

Màu hồng thường gắn liền với nữ giới thể hiện sự thanh nhã và dễ thương. Màu hồng thường được sử dụng nhiều với thương hiệu dành riêng cho nữ giới bởi màu sắc này luôn đem lại một sự trẻ trung nữ tính.

mau tim trong thiet ke logo

Màu tím: chung thủy, sang trọng, hoàn hảo…

Màu tím là sự pha trộn giữa màu đỏ và xanh dương chính vì thế mà màu tím có những giá trị tương đồng như bền vững, tin cậy. Trong thiết kế màu tìm thường được sự dụng nhiều với các thương hiệu về sản phẩm rượu, làm đẹp,…

mau nau trong thiet ke logo

          Màu nâu: Bền vững, sang trọng, ổn định…

Khi nói đến màu nâu mọi người thường liên tưởng đến đất, trong các màu sắc phong thủy màu nâu không thể thiếu giống như đỏ của lửa, vàng của kim, xanh dương của nước, xanh cây của mộc và cuối cùng là nâu của đất. Mâu nâu luôn đem lại giá trị bền vững, ổn định thuộc trong dải màu tối nên màu nâu còn thể hiện sự sang trọng.

 

Ứng dụng của màu sắc trong thiết kế Logo thương hiệu:

Với 8 gam màu chúng tôi nêu kể trên là những màu sắc được sử dụng nhiều trong thiết kế logo thương hiệu giá trị và ý nghĩa của mỗi màu sắc thể hiện tính chất cũng như cá tính của mỗi thương hiệu tùy vào việc sử dụng cho mỗi sản phẩm và dịch vụ mà mỗi doanh nghiệp cung cấp mà việc phối hợp màu sắc khác nhau. Chính vì thế thiết kế Logo không chỉ còn là một biểu tượng cho thương hiệu mà màu sắc thể hiện trên mỗi Logo thương hiệu còn thể hiện tính cách của thương hiệu.

Thiết kế hiện đại với sự sáng tạo là không giới hạn nó phá vỡ mọi quy tắc trong việc sử dụng về thiết kế cũng như màu sắc. Để lựa chọn được màu sắc  trong thiết kế Logo thương hiệu các doanh nghiệp cần có một chiến lược phân tích rõ ràng và định hướng cụ thể cho dịch vụ và sản phẩm cung cấp dựa trên các yếu tố về: thị trường, đối thủ, khách hàng, sản phẩm, vùng miền, phân khúc…chính vì thế việc lựa chọn màu sắc trong thiết kế Logo không còn giới hạn trong các gam màu thường được sử dụng. Không những thế với các xu hướng thiết kế hiện đại đang phát triển từng ngày các thiết kế Logo càng trở lên gần gũi và tập trung vào sự đơn giản dễ nhớ. Mặt khác thiết kế Logo phong thủy dần trở thành một điều không thể thiếu với mỗi doanh nghiệp bởi lẽ thiết kế Logo phong thủy vào việc kinh doanh một cách thuận lợi nhất, thuận theo tự nhiên mà thúc đẩy sự tăng trưởng bền vững.

Thiết kế Logo chuyên nghiệp tại Hải Phòng

ĐC: 54D Lê Lợi - Máy Tơ - Ngô Quyền - Hải Phòng

Tel: 0225 3 757 929 / Mobile: 0833 757 929

Email: thietkemap@gmail.com