Xu hướng thiết kế Logo 2018

Là yếu tố cần và đủ trong chiến lược phát triển của một thương hiệu và của mọi công ty, thiết kế Logo có thể nói lên rất nhiều về thương hiệu đó. Khi một ai đó nói “Nhận diện thương hiệu – Biểu tượng nhỏ, nhận diện lớn”, người ta thường sẽ nghĩ ngay tới những mẫu thiết kế được sử dụng để nói về một thương hiệu như là Logo. Sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt giữa các thương hiệu và tầm quan trọng của tiếp thị trực quan các công ty cố gắng tạo ra những thiết kế Logo sáng tạo, đẹp, đặc trưng, dễ nhận biết, truyền tải được thông điệp và sự liên tương về thương hiệu mỗi khi người tiêu dùng nhìn thấy nó giữa những hình ảnh khác.

Năm 2017 là một năm của khởi nghiệp sự phát triển và bùng nổ các sản phẩm dịch vụ đáp ứng mọi nhu cầu đòi hỏi ngày càng khắt khe của khách hàng. Các doang nghiệp khởi nghiệp ngoài việc tìm một chỗ đứng trong sự cạnh tranh nhưng luôn phải chú trọng đến thương hiệu. Thiết kế Logo là một trong những lĩnh vức đang phát triển đồng thời cũng đang thay đổi.

Với 8 năm đồng hành cùng các thương hiệu Công ty thiết kế M.A.P tại Hải Phòng với phương trâm “không ngừng sáng tạo” luôn được các đơn vị lựa chọn là đối tác tin cậy giúp phần thành công cho các doanh nghiệp và các đơn vị kinh doanh. Chúng tôi dự đoán top 10 xu hướng thiết kế Logo sẽ được sử dụng và phát triển mạnh trong năm 2018.

  1. Nghệ thuật đường nét (Line Art)

Thiết kế với đường nét đơn giản kết hợp hài hòa tạo thành một thiết kế Logo ấn tượng hiệu quả luôn sẽ là sự lựa chọn tốt nhất trong năm nay. Không quá cầu kỳ trong việc lựa chọn hình ảnh màu sắc nhưng xu hướng những năm trở lại đây việc đơn giản thương hiệu luôn đem lại hiệu ứng tốt đến với khách hàng.

thiet ke logo chuyen nghiep

  1. Logo thủ công

Thiết kế Logo thủ công vẫn luôn là một trong những thiết kế được ưa chuộng muôn thuở. Với phương thức này, bạn có thể vẽ phác thảo chữ logo dưới dạng typography và hiệu chỉnh lại bằng phần mềm nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ và sự nhất quán. Logo thủ công được xuất hiện ngày càng nhiều trong các thiết kế và không bị gò bó trong bất cứ khuôn mẫu hay hình tượng nào không nhữ thế thiết kế thương hiệu ngoài Logo còn được ứng dụng trên các sản phẩm khác.

thiet ke logo my thuat

  1. Logo dạng chữ

Trong năm 2018, các nhà thiết kế sẽ tiếp tục trò chơi với chữ, kèm thêm một số hiệu ứng như kiểu cách hóa, tăng/giảm khoảng cách, và kết hợp nhiều phương thức khác nhau. Sự sáng tạo không bó gọn ở trong các hình khối hay sử dụng chữ cái đầu mà là sự kết hợp đồng nhất và phá cách trong toàn bộ chữ.

thiet ke logo chuyen nghiep

  1. Tối giản - ấn tượng

Xu hướng tạo tính cân bằng trong một thiết kế ngày càng được coi trọng, và không gian âm là một trong những cách hiệu quả để tạo sức hấp dẫn hơn đối với người xem. Bằng việc tạo dựng những hình ảnh “cắt” từ những khoảng không gian, những nhà thiết kế đã tạo ra những tác phẩm nghệ thuật thực sự.

thiet ke logo don gian

thiet ke logo hai phong

  1. Thiết kế phẳng (Flat)

Xu hướng đã được sử dụng rộng rãi trong năm 2016-2017 nhưng vẫn là một trong top những thiết kế được sử dụng trong năm 2018. Tuy nhiên các thiết kế sẽ tập trung hơn vào màu sắc thể hiện cá tính thương hiệu. Ngoài ra tính đơn giản của thiết kế phẳng luôn đem lại hiệu quả tích cực với khách hàng.

thiet ke logo dep

  1. Chữ cái

Đã được sử dụng từ rất lâu trong các thiết kế nhưng chữ cái vẫn luôn là giải pháp tối ưu trong việc tạo nên một thương hiệu khác biệt và tất nhiên yếu tố sáng tạo không bao giờ thiếu trong việc thiết kế để tạo sự khác biệt và cũng là điểm nhấn của một thương hiệu.

thiet ke logo sang tao

  1. Xếp chồng chữ cái

Những nhà thiết kế sử dụng kỹ thuật này để mô tả những đoạn văn dài theo cách cô đọng nhất, đồng thời vẫn trung thành với những quy tắc chính của việc tạo logo.

thiet ke logo xep chong chu cai

  1. Kỹ thuật tô chồng sắc – chuyển sắc

Bạn có thể bắt gặp những màu sắc này trên những logo liên quan đến động vật. Những công ty nổi tiếng đã từng sử dụng kỹ thuật này bao gồm MasterCard hay WCS. Tận dụng tối đa việc sử dụng công nghệ trong việc đưa hình ảnh với màu sắc bắt mắt đối với từng sản phẩm dịch vụ cung cấp luôn tạo hiệu quả trong việc phân khúc thị trường.

thiet ke logo da sac

  1. Logo đơn sắc

Việc kết hợp bảng màu để tạo ra những logo màu sắc luôn là phương pháp thiết kế kinh điển, nhưng thời gian gần đây, các nhà thiết kế ngày càng thành công với việc chỉ dùng hai màu đơn sắc. Các thiết kế tập trung hơn vào việc tận dụng tối đa các không gian thiết kế xung quanh hoặc kết hợp chúng để tạo nên sản phẩm mang tính mỹ thuật cao trong việc sử dụng.

thiet ke logo don sac

  1. Hình khối - đóng khung

Những kí tự hình khối đơn giản sẽ tiếp tục thống trị. Nếu bạn mong muốn có những logo nghệ thuật và đặc biệt, đây chắc chắn là xu hướng không thể bỏ qua. Kỹ thuật này đặc biệt có hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng tới thông điệp hay tên của công ty. Đây chắc chắn là một trong những phương thức hiệu quả để tạo nên một logo bắt mắt.

 thiet ke logo hinh khoi

Lời kết:

Có được một thương hiệu in sâu trong tấm trí khách hàng là sự không ngừng cố gắng của một sản phẩm hay dịch vụ với chúng tôi những người đồng hành cùng thương hiệu luôn lắng nghe – chia sẻ để cùng làm nên những thiết kế chạm đến cảm xúc của khách hàng. Thiết kế M.A.P sẽ thực hiện cho bạn.

Mẫu thiết kế Logo đẹp được thực hiện bởi M.A.P

xu huong thiet ke logo 2018

 

Bạn đang lựa chọn đơn vị thiết kế Logo chuyên nghiệp?

Bạn đang cần sự tư vấn thương hiệu?

Bạn đang muốn nâng cấp hình ảnh thương hiệu?

Hay bạn đang cần làm mới lại hình ảnh thương hiệu?

Hay liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn thiết kế Logo – Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu.

Dịch vụ thiết kế tại M.A.P

Hãy liên hệ M.A.P để thiết kế Logo - thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu:

Địa chỉ: 54D Lê Lợi – Ngô Quyền – Hải Phòng

Tel: (+84) 0225.3 757 929 / Mobile: (+84) 0833 757 929

Skype: thietkemap

Email: thietkemap@gmail.com

(Hình ảnh các xu hướng thiết kế Logo được sưu tầm)